เรื่องดีๆในสังคม...ผู้ใหญ่บ้านหญิงคนเก่งใจดีมากๆ

              วันนี้ไปรายตัวที่อำเภอเมืองสมุทรปราการ เอาแผนธุรกิจไปยื่นมา แต่ก่อนจะไปยื่นก็เกิดประทับใจตัวผู้ใหญ่บ้านหญิงคนเก่งของเราขึ้นมาซะงั้น

              เรื่องของเรื่องก็คือว่าวันนี้เป็นวันยื่นเอกสารวันสุดท้ายของต้นกล้าอาชีพที่เราขอเงินสนับสนุนจากรัฐบาล ซึ่งจะต้องให้ผู้ใหญ่บ้านเซ็นต์รับทราบถึงการประกอบอาชีพของเรา เวลาประมาณช่วง10 โมงเช้า ก็เลยโทรไปหาผู้ใหญ่บ้านหญิงคนเก่งว่าจะเอาเอกสารให้เค้าเซ็นต์ให้(ยังไม่ได้บอกเลยว่าเอกสารอะไร และเราเป็นใคร) ผู้ใหญ่บ้านก็บอกว่าพอดีเดี๋ยวจะออกไปข้างนอกแถวๆโรงเรียนนายเรือสมุทรปราการ ตอนบ่ายโมง  แกเลยบอกว่าถึงปากน้ำแล้วโทรหาแกอีกรอบละกัน ...เราพอไปถึงก็โทรหาแกถามว่าผู้ใหญ่อยู่ตรงไหนเราจะได้นั่งรถไปหา แกก็เลยถามว่าจะทำยังไงมา เราก็เกรงใจแกจะรีบไปหาเลยจะนั่งรถแท๊กซี่ไปหาที่แถวโรงเรียนนายเรือ แต่ผิดคาดผู้ใหญ่บ้านใจดีของเราบอกว่าอยู่ตรงไหนเดี๋ยวผู้ใหญ่ขับรถไปหาเองจะได้ไม่ต้องเปลืองค่ารถ....เราก็บอกว่าใส่เสื้อเชิ้ตสีฟ้า้ๆรอฝั่งตรงข้ามโรงเรียนสารพัดช่าง....

              ไม่นานนักผู้ใหญ่บ้านใจดีของเราก็ขับรถมาถึงแกก็รับเอกสารไปเซ็นต์ให้ ยังไงก็ต้องขอบคุณผู้ใหญ่บ้านหญิงคนเก่งที่ใจดีดูแลใส่ใจลูกบ้าน ก็ไม่น่าแปลกใจที่คนจะเลือกแกเป็นผู้ใหญ่บ้าน เพราะนอกจากแกจะเป็นผู้ใหญ่บ้านที่ดูแลใส่ใจลูกบ้านแล้ว แกยังเป็น Working Women ทำประโยชนืต่างๆให้ชุมชนและสังคม....ก็เลยอยากให้มีผู้หลักผู้ใหญ่ใจดีๆอย่่างนี้ในสังคมเยอะๆสังคมของเราที่เต็มไปด้วยความแก่งแย่งชิงดีคงจะน่าอยู่ขึ้นอีกเยอะเลยนะครับ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น