ปัญหาการตั้งค่า SEO ใน Joomla - ปัญหาเข้าใช้ Menu ไม่ได้

ปัญหาการตั้งค่า SEO ใน Joomla - ปัญหาเข้าใช้ Menu ไม่ได้

             ปัญหานี้เป็นปัญหาที่มือใหม่ก็งงกันล่ะค้าบพี่น้อง ทำเว็บใส่บทความกันไป พอ Test กดลิ้งค์ใน Main Menu หรือ Top Menu กลับพบว่าลิ้งค์ใช้งานไม่ได้ซะงั้น ขึ้น Error 404 ปัญหานี้ปลาก็เจอมากับตัวและนั่งมั่วด้วยตัวเองอยู่ตั้งนาน สุดท้ายก็ต้องพึ่งพาอาจารย์กู(กูเกิ้ล) Search หากันเข้าไป เจอหลายเทคนิคเสียเหลือเกินใช้งานได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่สุดท้ายมาเจอวิธีที่ลงตัว สามารถแก้ปัญหาลิ้งค์ใน Joomla ได้สำเร็จ
            
ปัญหาที่ว่านี้มันอยู่ตรงไหนกัน?
          
             ปัญหา Menu ใน Joomla Error เวลากดลิ้งค์นั้นมันอยู่ที่การตั้งค่า SEO Setting ที่อยู่ในเมนู การตั้งค่าคอนฟิค(Global Configuration) และมองไปที่ด้านขวามือเพื่อนๆจะเห็นกรอบของ การตั้งค่า SEO(SEO Setting) เมื่อปัญหาเกิดเราก็ต้องแก้ คราวนี้ก็มาดูวิธีแก้กันแบบละเอียดๆ เลยค้าบ

1.ให้เข้าไปแก้ไขไฟล์ที่ชื่อ htaccess.txt (จะอยู่ใน Folder ที่ชื่อ Public_html หรืออยู่ใน folder ของฐานข้อมูล C:\AppServ\www\ชื่อโฟลเดอร์ ในกรณี run บน localhost) ให้แก้เป็น .htaccess (อย่าลืมตัด .txt ออกด้วยนะ) ดังภาพ

ก่อนเปลี่ยนจะเป็น htaccess.txt



หลังเปลี่ยนจะเป็น .htaccess

             หลังจากนั้นก็ให้กลับไปที่หน้าของการตั้งค่าคอนฟิค(Global config) และ Set ในส่วนของ SEO Setting เป็น Yes ให้หมด ตามภาพ


             เสร็จเรียบร้อยเพื่อนๆ ก็ Save และลองไป Run หน้าเว็บไซต์ดูใหม่ ก็จะพบว่าลิ้งค์ใช้งานได้แล้ว และ URL ก็จะเปลี่ยนเป็นแบบสั้นๆตามที่ต้องการแล้วค้าบ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น