Hi5 ปะทะ Facebook

             
              เนื่องจากว่าบล็อคนี้ปลาเพิ่งเขียนได้ไม่นานตอนนี้อยู่ระหว่างคิดว่าเราจะทำอะไรเพิ่มกับบล็อคเราดี แต่ที่คิดไว้คือเป็นบล็อคแนะนำตัว เขียนเรื่องเกี่ยวกับบล็อคเกอร์ และก็คงจะมีเทคนิคการเล่นบล็อคเกอร์ เทคนิคเล่นเกมส์ร้านอาหารใน Restaurant City(ชอบส่วนตัว) เพราะปกติก็ไม่ค่อยชอบเล่นเกมส์เท่าไหร่แต่ดันมาติดเกมส์ Restaurant City จนได้

               พอพูดถึงคำว่า Social Network สมัยนี้ถือว่าแรง ! เลยทีเดียว เดี๋ยวนี้จะทำอะไรก็ต้องอาศัยกลุ่มเครือข่ายทางสังคม ไม่ว่าจะเพื่อน ญาติ คนรู้จัก หรือไม่รู้จักก็ตาม นี่เป็นกลยุทธที่เรียกได้ว่าสุดยอดจริงๆ หากเป็นเมื่อก่อน Hi5 นี่ถือว่ามาอันดับ 1 ในบ้านเรา แต่เดี๋ยวนี้ก็โดน Facebook แวงทางโค้งได้อย่างรวดเร็ว

              ตอนนี้กระแสเกมส์ใน Facebook ดูจะแรงแซง Hi5 ไปมากแล้ว ทั้งเกมส์ Restaurant City,Farm Ville,Mafia Wars ฯ  เรียกว่าเป็นเกมส์แบบ Social Network จนกระทั่ง  Hi5 คงต้องคิดปรับกลยุทธยกเครื่องใหม่กันทั้งหมด ล่าสุดนี่เห็น Hi5 ลงทุนยกเครื่องชุดใหญ่ แต่โดยความเห็นส่วนตัวแล้วการปรับหน้าตาของ Hi5 ครั้งนี้ถือได้ว่าห่วย...ดูจากหน้าแรกเวลาเรา Login หากเทียบกันแล้วดูเหมือนว่า facebook จะดูเรียบๆ แต่ Hi5 จะดูลกหูลกตาไปหน่อย ข้อเสียของ Hi5 คงจะอยู่ที่ Design เรื่องสีและ Font ที่ถ้าดูแล้วทางฝั่ง Facebook เค้าจะดูแล้วสบายตามากกว่า



              มาดูกันเรื่องเกมส์ของทั้ง 2 ค่ายนี้ หากเปรียบเทียบกันชัดเจนที่สุดเกมส์ในค่าย Hi5 จะออกแนวโบราณไปหน่อย หากเทียบกัน Facebook ก็กินขาดด้วยความที่เป็นแนว Social Network อย่างแท้จริง ปล่อยเกมส์ที่เรียกว่าเป็นเกมส์ต่อเนื่องปล่อยให้ผู้เล่นมี Activity ทำในเกมส์ไม่ว่าจะซื้อ-ขาย-แลกเปลี่ยน พูดคุยกันได้ กลุ่มผู้เล่นจะกว้างกว่าและสนุกกว่ามาก



             เพื่อนๆที่เล่น Facebook หรือ Hi5 หรือ Blogger ก็เข้ามาแจมกับปลาได้ตามลิ้งค์เลยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น